Public Seminar


If you need any further information, please feel to contact us. Our team members are ready and willing to assist you at all time.

Sirirat Siriwan
Senior Consultant

Be Winning Consultant Co.,Ltd.
453 Soi Krungthonburi 4,
Krungthonburi Rd., Klongsand,
Banglumpoolang, Bangkok 10600
Tel. 02-437-8197, 081-720-0786
Fax. 02-438-2830

Email: [email protected]



หลักการและเหตุผล

เมื่อพูดถึงการให้ Feedback คนทั่วไปมักเข้าใจว่าเป็นการวิพากษ์วิจารณ์หรือว่ากล่าวลูกน้อง ในความเป็นจริง การให้ Feedback หมายถึง การให้ความคิดเห็นแก่ผู้อื่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการโค้ช (Coaching Process) เพื่อปรับปรุงผลการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามมาตรฐานหรือความคาดหวังที่ได้ตกลงกันไว้ การให้ Feedback ที่มีประสิทธิผล ย่อมก่อให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างผู้ให้และผู้รับ บนพื้นฐานของความเคารพซึ่งกันและกัน การให้ Feedback อย่างสร้างสรรค์ของผู้บังคับบัญชา จะส่งผลให้ลูกน้องเกิดการยอมรับและยินดีปรับเปลี่ยนพฤติกรรมนั้นด้วยความเต็มใจ

วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการให้ Feedback ในฐานะที่เป็นส่วนสำหคัญของกระบวนการโค้ช เพื่อปรับปรุงผลการปฏิบัติงาน
  • เพื่อปรับทัศนคติและปลูกฝังวิธีปฏิบัติการเป็นผู้นำและโค้ชที่ดี เพื่อเป็นแม่แบบและสร้างอิทธิพลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของลูกน้องหรือบุคคลอื่น
  • เพื่อให้ผู้เข้าอบรมรู้วิธีการให้ Feedback หรือความคิดเห็นป้อนกลับแก่ลูกน้องหรือบุคคลอื่นเกี่ยวกับการปฏิบัติงานหรือพฤติกรรมของพวกเขา เพื่อให้อีกฝ่ายเกิดการยอมรับ เชื่อถือ และยินดีปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตน
  • เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถทำการพัฒนาต่อยอดความสามารถของบุคคลอื่นได้อย่างมีประสิทธิผล บนพื้นฐานของการสร้างบรรยากาศที่ดี และเป็นนักตั้งคำถามและผู้ฟังที่ดี ไม่ใช่เพียงแค่เป็นผู้ให้วิธีแก้อย่างเดียว
  • เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถประยุกต์ใช้ทักษะการชมเชย เพื่อกระตุ้นพฤติกรรมและผลการปฏิบัติงานเชิงบวกของผู้อื่น

เนื้อหาหลักสูตร

1.   ความท้าทายทางธุรกิจที่องค์กร หน่วยงาน ผู้จัดการ และหัวหน้างานเผชิญอยู่

2.   ทำไมต้องให้ Feedback?

3.   การโค้ช (Coaching) กับการให้ Feedback

  • แนวคิดของการโค้ช: การปลดปล่อยศักยภาพของมนุษย์
  • สไตล์ในการโค้ช: สั่งการ หรือร่วมแรงร่วมใจ
  • การโค้ช โดยวิธีการให้ Feedback กรณีผลการปฏิบัติงานของลูกน้องต่ำกว่ามาตรฐานหรือความคาดหวังที่กำหนดไว้
  • ทักษะที่ใช้ในการโค้ชเพื่อให้ Feedback

o   การถามอย่างทรงพลัง (Powerful Questions)

o   การฟังเชิงรุก (Active Listening)

o   การสร้างความชัดเจน (Clarifying)

o   การแสดงการรับรู้ (Acknowledgement)

4.   การให้ความคิดเห็นป้อนกลับที่สร้างผลกระทบ (Giving Impact Feedback) เพื่อปรับปรุงผลการปฏิบัติงาน

  • สถานการณ์ที่ควรให้ Feedback
  • วิธีการให้ Feedback

o   4 ขั้นตอนเพื่อเปิดประตูใจลูกน้อง และทำความเข้าใจกับสถานการณ์

o   การกระตุ้นให้ลูกน้องคิดวิธีการจัดการกับสถานการณ์ หรือแก้ปัญหาด้วยตนเอง

  • ศิลปะการชมเพื่อกระตุ้นพฤติกรรมเชิงบวก และสร้างสรรค์ผลการปฏิบัติงานที่ดี
  • ประยุกต์ใช้ทักษะจากสถานการณ์จำลอง
  • ประยุกต์ใช้ทักษะจากสถานการณ์จริง

วิธีการสัมมนา

ระดมสมอง อภิปราย กรณีศึกษา สาธิต กิจกรรมคู่ ฝึกปฏิบัติ Role Play

ผู้เข้าร่วมสัมมนา

ผู้จัดการ หัวหน้างาน เจ้าของกิจการ และผู้สนใจทั่วไป

ระยะเวลา

1 วัน

วิทยากร

ศิริรัตน์ ศิริวรรณ

 

Contact Us
Be Winning Train and Coach Co.,Ltd.
453 Soi Krungthonburi 4, Krungthonburi Rd., Klongsand, Banglumpoolang, Bangkok 10600
Tel. 02-438-2830 Fax. 02-437-8197 E-mail. [email protected]